Recommend Post

Bitcoin เว็บขุดบิทคอยสายฟรีไม่ต้องลงทุน

Bitcoin เว็บขุดบิทคอยสายฟรีไม่ต้องลงทุน วันนี้ผมจะมานำเสนอเว็บขุดบิทคอยฟรี เว็บพวกนี้ไม่ต้องทำอะไร แค่เราเข้าสู่ระบบแล้วก็เปิดบราวเซอร์กด...

Friday, April 18, 2008

Lesson 9 การสร้าง Sitemap ของ Website โดยใช้ xml-sitemaps

บางท่านที่ทำเว็บไซต์ อาจจะอิจฉาว่าทำไมนะ Blogger มันมีเจ้า Atom เป็น RSS ให้ในตัว ไม่ต้องสร้างเอง แค่เอาไปฝากไว้ใน Site Submition เท่านั้น พออัพเดทบล็อกมันก็ปิงเองเลย แต่เว็บอย่างเรานี่สิไม่มีจะทำยังไงล่ะ

ในบทที่ 9 นี้ ผมจะสอนวิธีการสร้าง Sitemap ให้กับเว็บไซต์นะครับ จะได้ไม่น้อยหน้าบล็อกไซต์ วิธีทำก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยสักนิด มะ มาดูกัน ผมจะแนะนำของฟรีใช้ดีอีกหนึ่งตัว :D

การสร้าง Sitemap สำหรับโปรโมท Website โดยใช้ xml-sitemaps

1. สำหรับเว็บไซต์ที่ยังไม่มี sitemap สามารถสร้าง sitemap ได้ฟรี โดยเข้ามาที่เว็บ http://www.xml-sitemaps.com

2. หัวข้อ Starting URL ให้ใส่ URL ของเว็บลงไปนะครับ ส่วนอื่นไม่ต้องไปแก้อะไรเลย เสร็จแล้วเลื่อนลงมาล่างๆ คลิกที่ปุ่ม Start ให้รอสักครู่ทางเว็บไซต์จะเช็คหน้าเว็บเพจทั้งหมดของเราที่มีอยู่แล้วสร้างเป็น sitemap ให้กับเรา
Amazon Make Me Rich Lesson 9

3. เมื่อ sitemap ถูกสร้างเรียบร้อยจะได้หน้าตาดังรูป ให้คลิก Download un-compressed XML Sitemap มาเก็บไว้ที่เครื่องเรา (เซฟไว้ที่ไหนจำไว้ล่ะ เดี๋ยวจะหาไม่เจอ)
Amazon Make Me Rich Lesson 9

4. จากนั้นให้เข้าโปรแกรม FTP ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ตัวอย่างผมใช้ของ WS_FTP Pro ทำการเลือกไฟล์ sitemap.xml ที่เราดาวน์โหลดมาเมื่อตะกี้ทำการอัพโหลดขึ้น Hosting ของเรา
Amazon Make Me Rich Lesson 9

5. เมื่อเราได้ sitemap.xml แล้ว ให้เรานำไปโปรโมทด้วย Google, Yahoo, MSN tools อย่างกรณีของ atom.xml ของ Blogger ในบทที่ 4 5 และ 6 ครับ

เห็นไหมครับทำง่ายๆ แป๊บเดียวเสร็จ อ้อ.. สำหรับ sitemap ของเว็บไซต์มันจะไม่อัพเดทอัตโนมัตินะครับ เมื่อหน้าเว็บไซต์เรามี page link ใหม่ๆ เกิดขึ้นมา เราก็สามารถมาเข้ามาทำการ generator หน้า sitemap ใหม่ออกมาเพื่อให้บอทเข้ามาเก็บ indexed อีกครั้งได้ :)

Lesson 10 การรับเงินแบบ Direct Deposit


No comments: